Đủng Đỉnh – Phân Bố Ở Đâu ?

ĐỦNG ĐỈNH – CHỮA RONG HUYẾT, KHÍ HƯ RA NHIỀU VÀ ĐỘNG THAI

Đủng đỉnh hay còn được biết đến với cái tên cây móc, đùng đình. Theo đông y, đủng đỉnh có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, tiện ra máu, bạch đới, lỵ, khí hư ra nhiều, ho ra máu. Cây có tên khoa học là Caryota mitis, thuộc họ Arecaceae (họ Cau).

Đủng đỉnh giúp nhuận tràng, băng huyết, giúp lưu thông máu lên não.

Đủng đỉnh giúp nhuận tràng, băng huyết, giúp lưu thông máu lên não.

MÔ TẢ:

Cây móc có chiều cao trung bình từ 3 – 4m, thân hình trụ do nhiều bẹ lá tạo thành. Lá dài khoảng 1 – 2m, thuộc dạng lá kép lông chim hai lần gần giống xương cá. Lá mọc so se, có phiến lá hình tam giác lệch và gân lá xếp như hình nan quạt.

Hoa mọc thành từng cụm theo mo, mỗi mo dài 30 – 40cm. Hoa phát triển từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Phần hoa gần với thân nhất sẽ phát triển đầu tiên.

Quả hình cầu có đường kính từ 1 – 1,5cm, vỏ quả nhẵn bên trong có 1 hạt. Lúc nhỏ quả có màu xanh, về sau chuyển sang màu cam rồi tím đậm. Quả khi chín thì có màu đỏ tươi, màu quả không ổn định. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, Indonesia và phân bố phổ biến ở Đông Nam Á. Cây mọc hoang ở nhiều nơi, đặc biệt là những nơi có đất cứng và có không khí hơi ẩm ở nước ta.

BỘ PHẬN DÙNG:

Lá tươi, chồi non, khối sợi mềm ở nách lá, nhân của quả khi già, dịch tiết từ phần thân non khi cắt ngang. Bẹ móc được thu hái quanh năm.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, đủng đỉnh có vị cay, hơi đắng và có tính mát. Có tác dụng chữa rong huyết, khí hư ra nhiều, động thai, ho ra máu. Giúp nhuận tràng, băng huyết, giúp lưu thông máu lên não. Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa và xương khớp. Làm nhuận tràng, trị tiểu tiện không thông, tiểu ra máu, tiểu rắt và lỵ ra máu.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa rong huyết:

Lấy 80g bẹ đủng đỉnh khô, 80g kinh giới, 40g hương phụ chế. Rồi đem sao đen các nguyên liệu. Để lửa to và chờ cho nồi thật nóng thì bỏ vào, sao đến khi mặt ngoài cháy đen và có khói bốc lên là được. Sau đó mang đi tán nhỏ, rây thành bột mịn và uống cùng nước ấm. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần dùng từ 10 – 15g.

Trị khí hư ra nhiều:

Dùng rễ đủng đỉnh, rễ tre, rễ cọ và rễ cau, mỗi vị 12g, đem thái nhỏ và sắc nước uống 2 lần 1 ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Đủng Đỉnh là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Đủng Đỉnh Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan