Đào Lộn Hột – Loại Hạt Dinh Dưỡng Phổ Biến ?

ĐÀO LỘN HỘT – TỐT CHO NGƯỜI BỊ SUY NHƯỢC, ĐAU HỌNG, TRỪ ĐÀM

Đào lộn hột là một trong những sản phẩm nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả thế giới. Nó có mùi thơm rất ngậy và giàu dinh dưỡng. Đào lộn hột hay còn có tên gọi khác là hạt điều. Tên tiếng anh là Cashew, tên khoa học là: Anacardium occidentale. Thuộc họ xoài Anacardiaceae.

Thường được sử dụng làm đồ ăn vặt, làm quà biếu sản phẩm được bán chạy nhất trong các dịp lễ tết.

Ở nước ta hạt điều được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng rất ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. Loại hạt này được chế biến thành những món ăn rất là ngon như: Hạt điều rang muối, sữa hạt điều, salad hạt điều, bánh hạt điều; bánh trung thu nhân hạt điều, gà xào hạt điều, bánh bao hạt điều, gỏi hạt điều, đu đủ, gà xé. Bánh giò hạt điều, bánh cuốn hạt điều, bánh ít trần hạt điều. Chè nếp hạt điều, bánh mì pate hạt điều, xôi hạt điều, điều nấu cà ri Ấn…

Đào lộn hột giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, tốt cho người bị bệnh tim mạch, phòng ngừa ung thư

Đào lộn hột giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, tốt cho người bị bệnh tim mạch, phòng ngừa ung thư

Mô tả:

Điều là loại cây sống lâu năm, thân cao khoảng 6 – 8 m; có khi nó còn cao đến 10m ở những nơi có điều kiện sinh trưởng tốt. Có tán dạng hình dù, cành cây phát triển về chiều ngang. Lúc cây còn nhỏ thì cành hay mọc sà cong hướng xuống đất. Rễ cái và rễ ngang của cây phát triển mạnh mẽ. Chúng lan rộng, ăn sâu vào lòng đất để lấy được nước cùng với chất dinh dưỡng của đất.

đơn khi mới nở có màu xanh nhạt hay màu hồng; khi cây trưởng thành thì chuyển sang màu xanh thẫm. Hoa mọc thành chùm, có màu hồng nhạt, nhỏ. Gồm có hai loại hoa đực và hoa lưỡng tính, sở dĩ có hai loại là do phụ thuộc vào giống cây trồng và môi trường sinh sống. Hoa nở vào mùa mưa, khoảng tháng 11.

Hạt có hình dạng hạt đậu lớn, khi còn tươi thì lớp vỏ bên ngoài có màu xám xanh. Khi đã phơi khô thì chuyển sang màu nâu.

Phân bố:

Trước kia cây điều mọc hoang sau này người ta thấy hạt ăn ngon nên trồng nhiều ở bình phước, đồng nai và một số tỉnh miền trung.

Chế biến:

Người ta lấy hạt sau đó trẻ lấy nhân bên trong của hạt, rồi đem đi rang chín, bóc vỏ lụa hay để nguyên vỏ lụa đóng hộp; đóng gói hút chân không để bán.

Thành phần hóa học:

Hạt có chứa hàm lượng calo lớn chất béo, giàu vitamin E và B. Ngoài ra còn là nguồn khoáng chất dồi dào như phốt pho, sắt, magie, kẽm, selenium.

Tính vị:

Hạt có vị ngọt, bùi, tính ấm, bổ dưỡng, làm dịu, trừ đàm.

Công dụng:

Rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể, đau họng, ho do phong hàn. Hạt đào lộn hột chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chất chứa trong hạt điều proanthocyanidins đã được chứng minh là loại flavanol có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Không những thế sử dụng hạt điều còn có tác dụng nuôi dưỡng tóc, làm đẹp da, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dành cho người thần kinh yếu, tốt cho xương khớp, hỗ trợ cải thiện chức năng của não, phòng ngừa béo phì.

Tác dụng:

Bổ sung vitamin cho cơ thể:

Là một trong những thực phẩm vàng nên mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào. Điều đảm bảo cho sự phát triển của cơ thể nhờ các chất như: niacin, riboflavin thiamin, pantothenic acid.

Hạt còn dùng để chế biến các món ăn:

+ Hạt điều rang muối

+Gà xào điều

+Chả cá thái lát sốt điều

+Gỏi hạt điều với tôm

+Sữa mè đen điều

+ Sữa hạt đào lộn hột, kỷ tử, hạt chia

… và nhiều món ngon khác.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Đào Lộn Hột Nguyên Chất là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Đào Lộn Hột Nguyên Chất Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan