Củ Nưa – Công Dụng Bất Ngờ ?

CỦ NƯA – CHỮA SỐT RÉT CÓ BÁNG, ĐỜM TRỄ, ĐIỀU TRỊ U NÃO

Củ nưa hay còn được biết đến với cái tên khoai na, củ nưa, quỉ cậu, củ nhược. Theo đông y, củ nưa có tác dụng trị táo thấp, hóa đờm, thông kinh lạc, ấm tỳ vị, tiêu sưng, tán hạch, trừ phong, chữa đau nhức, liệt nửa người, u não. Cây có tên khoa học là Amorphophallus konjac K. Koch, thuộc họ Ráy (Araceae).

Củ nưa trị liệt nửa người, sốt rét lâu ngày không khỏi, u não và rắn độc cắn.

Củ nưa trị liệt nửa người, sốt rét lâu ngày không khỏi, u não và rắn độc cắn.

MÔ TẢ:

Khoai nưa thuộc loại cây thảo, có củ lớn hình cầu lõm với đường kính 25cm. đơn, màu xanh lục, pha nâu và có đốm trắng, phần cuống dàu dài 40cm.

chia làm 3 nhánh, còn các nhánh thì tiếp tục chia đốt. Phần phiến lá hình lông chim xẻ thành các thùy sâu. Các thùy cuối có hình quả trám thuôn và có phần đầu nhọn.

Cụm hoa có mo lớn, phần bao quanh mo có màu lục nhạt, điểm các đốm lục thẫm. Phía ngoài mép có màu hung tím, mặt trong có màu đỏ thẫm. Phần trục hoa dài gấp đôi mo, quả mọng và hoa thường mọc cuối hạ đầu thu. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường được trồng ở vùng Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang. Ngoài ra cây còn phân bố ở Trung Quốc, Nhật Bản, Philippin.

BỘ PHẬN DÙNG:

Củ được dùng làm thuốc.

THU HÁI:

Cần được thu hoạch sớm khi chưa già, vì khoai thường bở và ít ngứa hơn.

Sau khi thu hái về, đem gọt vỏ rồi ngâm với nước vo gạo khoảng nửa ngày. Rồi nấu với 1 ít muối trong khoảng 1 tiếng là có thể ăn được.

Dùng làm thuốc thì thái mỏng và ngâm với nước vo gạo qua đêm. Rồi ngâm với nước phèn chua 1 đêm, phơi khô. Mỗi lần dùng nấu cùng nước gừng cho hết ngứa, rồi kết hợp với từng bài thuốc.

BẢO QUẢN:

Cho vào túi kín rồi để nơi khô thoáng, tránh mối mọt và ẩm mốc.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, củ nưa có vị cay ngứa, tính ấm và có độc. Có tác dụng chữa sốt rét có báng, đờm trễ, ăn không tiêu, dày da bụng. Trị liệt nửa người, sốt rét lâu ngày không khỏi, u não và rắn độc cắn. Có khả năng chống oxy hóa, hạ đường huyết, điều tiết chuyển hóa lipid và bảo vệ niêm mạc ruột.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa sốt rét có báng, đờm trễ, ăn không tiêu và dày da bụng:

Lấy 12g củ nưa, trần bì, cây bách bệnh, nam mộc hương, ý dĩ (sao), nga truật, xạ can, mỗi loại 10g. Sau đó đem đi sắc nước uống hoặc tán thành bột mịn, uống mỗi ngày dùng khoảng 12 – 24g.

Điều trị u não:

Dùng 30g củ nưa,  đun trong 2 giờ, rồi  thêm 30g thương nhĩ tử, 30g quán chúng, 15g rễ bồ hoàng, 15g thất diệp nhất chi hoa. Đem sắc tiếp rồi lọc bỏ bã, uống trong ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Củ Nưa là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Củ Nưa Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan