Củ Gừng Gió – Thần Dược Mua Ở Đâu?

CỦ GỪNG GIÓ – HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH XƠ GAN

Củ gừng gió được coi là thần dược hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan cổ trướng, có khả năng kháng viêm, chữa bệnh mất ngủ, đau khớp, phì đại tuyến tiền liệt, men gan cao, các loại bướu, khối u…

Củ gừng gió điều trị chứng nôn nao, cồn cào và chóng mặt

Củ gừng gió điều trị chứng nôn nao, cồn cào và chóng mặt

Gừng gió có tên gọi khác là riềng gió, ngải xanh, cây mai gan, riềng dại, gừng giềng, ngải mặt trời. Tên khoa học Zingber zerumbe (L) sm, họ gừng (Zingiberaceae).

Mô tả:

Cây gừng gió cao từ 1 – 1,3m, thân rễ dạng củ, có phân nhiều nhánh. Khi còn non, củ màu vàng, thơm, gừng càng già củ càng to, chắc, bên trong ruột có màu vàng, thơm ngọt dễ chịu, sau chuyển thành màu trắng và có vị đắng. Lá mọc so le không cuống mặt trên nhạt, mặt dưới có lông rải rác mép lá uốn lượn; cụm hoa hình trứng mọc thẳng từ thân rễ sau khi lá mọc. Quả mang hình bầu dục, hạt màu đen, có áo hạt mềm và màu trắng. Mùa hoa và quả thường vào tháng 5,6.

Phân bố:

Loại cây này mọc hoang ở khắp nơi trong rừng, các vùng đồi núi phía Tây Bắc, nơi đất ẩm ướt, dọc theo ven suối nơi đất núi rậm rạp.

Bộ phận dùng:

Củ gừng, lá gừng. Thường dùng dưới dạng tươi hoặc khô. Sau khi thu hoạch rửa sạch, cắt mỏng phơi khô để sử dụng; tuy không phải là dược liệu hiếm nhưng gừng gió rất khó tìm thấy.

Tính vị:

Theo đông y, Gừng gió có vị đắng, tính bình, cay với công năng tán phong hàn, giảm đau, trị ứ huyết

Công dụng:

Hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan cổ trướng, hỗ trợ ức chế có hiệu quả các loại ung thư, u nang: ung thư cổ tử cung, buồng trứng, vú, máu, xương, gan, phổi, đại tràng, tũy da, lưỡi…

Có hai cách sử dụng gừng gió:  

Sắc uống hoặc ngâm rượu.

Sắc uống:

Lấy 20 gam củ tươi đun với 500ml lít nước để uống trong ngày.

Ngâm rượu:

1kg củ tươi ngâm với 1 lít rượu. Ngâm trong thời gian 1 tháng là dùng được. Sử dụng rượu gừng gió hàng ngày trong mỗi bữa ăn, mỗi lần dùng tập 1 đến 2 ly nhỏ. Rượu gừng gió có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ngăn ngừa và điều trị các chứng đầy hơi và khó tiêu rất tốt.

Một số bài thuốc:

Hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan cổ trướng:

Thân rễ gừng gió 100g tươi, để nguyên vỏ rửa sạch, thái mỏng, cho vào ấm đất, đổ 4 bát ăn cơm nước, sắc nhỏ lửa còn 1 bát gạn lấy nước uống vào lúc 10 giờ. Nước hai cũng đổ 4 bát nước, sắc nhỏ lửa còn lại 1 bát uống vào lúc 16 giờ. Uống chừng 1 – 2 tiếng sẽ thấy bụng sôi nhẹ và muốn đại tiện. Khi đại tiện thấy phân loãng, hôi, màu nhạt nâu như bã cà phê, thế là có tác dụng.

Chú ý: trong thời gian sử dụng thuốc phải ăn nhạt, hạn chế ăn các loại hoa quả chín giàu kali vì sẽ gây đầy bụng, kiêng rượu, bia, không ăn mỡ động vật, ăn ít dầu thực vật và không ăn các chất tanh.

Thông mật, ngừa chuyển ung thư, chữa xơ gan cổ trướng:

Gừng gió 500g, cây xạ đen 200g, nhân trần 200g tán bột, uống 10g/lần, 2 lần/ngày, hết thuốc là một đợt, nghỉ 10 ngày, uống tiếp đợt khác.

Chữa cảm lạnh, cảm mạo:

Thân rễ gừng gió 30g tươi rửa sạch, thái mỏng, cho thêm ít rượu chắt lấy nước uống mỗi ngày 3 lần, dùng liên tiếp trong 2 ngày liền. Kết hợp với xông hơi để bệnh mau khỏi: dùng lá gừng gió tươi 50g, vỏ quýt phơi khô 10g, lá khuynh diệp 50g sắc với 1 lít nước. Sôi 10 phút, xông cho đổ mồ hôi, lấy xác chà xát khắp ngực và lưng, sau đó lau khô, đắp chăn ấm nghỉ ngơi 20 phút sẽ khỏe.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi đang sử dụng Gừng Gió.

 “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Củ Gừng Gió ở đâu là đảm bảo, địa chỉ nào bán ?

Để mua và biết chi tiết hơn về Củ gừng gió quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Giá Bán Sản Phẩm:

Củ Gừng Gió: 180.000/ Kg

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan