Công Dụng Cúc Trắng – Ở Đâu Bán?

CÔNG DỤNG CÚC TRẮNG –  LOÀI HOA BẠCH CÚC THẦN DƯỢC

Công dụng cúc trắng không những đẹp mà còn có rất nhiều công dụng. Đây là một loài hoa thần dược đặc biệt là trong việc làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh. 

Công dụng cúc trắng là loài hoa thần dược trị các chứng nhiệt độc

Công dụng cúc trắng là loài hoa thần dược trị các chứng nhiệt độc

Cúc trắng có tên gọi khác là Cúc diệp, Cam cúc hoa, Bạch cúc hoa Tiết hoa, Nữ tiết, Nữ hoa, Nữ hành, Nhật tinh,  Mẫu cúc, Nữ hoa, Kim nhụy, Dược cúc, bạch dã quỳ và trường sinh bất não hoa…

Hoa cúc trắng có tên khoa học: Chrysanthemum morifolium Ramat. Thuộc họ khoa học: Họ Cúc (Asteraceae).

Mô tả:

Cúc trắng là loại thân thảo, mọc thành bụi cao 60- 90cm. Cây sống dai, hay chỉ sống một năm. Thân đứng nhẵn, có rãnh. Lá cây cúc trắng mặt dưới có lông và trắng hơn mặt trên, ở mép có răng. Cuống lá có tai ở gốc, phủ lông trắng. Các lá trong thuôn hình trái xoan và không có mào lông. Quả bế gần hình trái xoan, bông thường hay ướp trà, rất quý hiếm.

Thu hái:

Vào cuối mùa thu, đầu mùa đông, khoảng tháng 9 – 11. Ta cắt cả cây, phơi khô trong chỗ râm mát rồi ngắt lấy hoa. Hoặc chỉ hái lấy hoa, phơi, sấy khô là được.

Bộ phận dùng:

Hoa cúc khô, loại hoa đóa nguyên vẹn, màu tươi sáng, thơm, không có cành, cuống, lá, là loại tốt.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng khô

Tính vị:

Cúc trắng trong Đông y, có vị ngọt, hơi đắng, tính mát.

Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan và làm sáng mắt. Do đó, cúc trắng thường được dùng để chữa các chứng do phong nhiệt như chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, đinh nhọt, sang lở.

Công dụng cúc trắng:

– Giúp an thần, chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, mất ngủ:

Dùng trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái sau những giờ lao động mệt mỏi. Có tác dụng làm giãn cơ đồng thời tâm trạng thoái mái lên nhiều. Giúp bạn quên đi những căng thẳng. Hoa cúc trắng có tính an thần nhẹ, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm sáng mắt.

Trà Hoa cúc trắng

Trà Hoa cúc trắng

– Khắc phục bệnh tiểu đường:

Uống trà hoa cúc mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng kích thích trong dạ dày, giảm lượng đường huyết. Tránh lượng đường trong máu tăng cao và hạn chế sự phát triển bệnh tiểu đường.

– Mát gan, tiêu độc:

Do gan làm việc quá tải nên làm ảnh hưởng đến cơ thể như phát ban mụn xung quanh người, gây ra viêm gan cấp tính. Sử dụng trà hoa cúc kết hợp với hoa kim ngân, bồ công anh sẽ giúp bạn thanh lọc gan, thanh nhiệt. Đồng thời giúp gan loại bỏ các chất độc có trong cơ thể, cải thiện tình trạng suy yếu của gan và phục hồi chức năng của gan.

– Ngăn ngừa tế bào ung thư:

Nghiên cứu mới tại Mỹ phát hiện hóa chất tự nhiên apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư. Trà hoa cúc đặc biệt hữu ích với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển, ăn uống không đủ chất.

– Làm đẹp da:

Chính vì sự thanh mát của hoa cúc mà hầu hết phụ nữ sử dụng loại trà này để hạn chế sự nổi mụn. Đồng thời làm căng da mặt, giúp da loại bỏ các chất độc hại và bảo vệ làn da, không lo bị nám hoặc tàn nhang…

– Trị mất ngủ, hạ huyết áp:

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc thiên nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà  trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không những thế còn có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và giúp ngủ ngon.

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Cúc Trắng ở đâu là đảm bảo? Cách dùng như thế nào?

Giá Bán Sản Phẩm:

Hoa Cúc Trắng: 500.000 VND

Hoa Cúc Trắng Non: 700.000 VND

Để mua và biết chi tiết hơn về Công dụng Cúc Trắng quý khách có thể vui lòng liên hệ:

 0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan