Công Dụng Của Rau Mùi Tàu

Công dụng của rau mùi tàu đối với sức khỏe

Công dụng của rau mùi tàu mà không phải ai cũng biết. Rau mùi tàu hay còn gọi là ngò gai. Đây là một vị thuốc vô cùng quý giá đối với sức khỏe của chúng ta. Mùi tàu chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Trong lá và rễ mùi tàu có hàm lượng tinh dầu rất cao. Hạt thì chứa nhiều monoterpenoids và sesquiterpenoids. Giàu canxi, sắt, phospho, carotene và riboflavin, vitamin A, B1, B2 và C.

Công dụng của rau mùi tàu trị hôi miệng, đầy hơi, ăn không tiêu

Công dụng của rau mùi tàu trị hôi miệng, đầy hơi, ăn không tiêu

Một điều bất ngờ về công dụng của rau mùi tàu. Trong mùi tàu cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng gồm protein, chất béo và tinh bột.

Công dụng của rau mùi tàu:

Mùi tàu trị hôi miệng:

Lấy 1 nắm rau mùi tàu đem rửa sạch, sắc đặc. Cho thêm vài hạt muối, khuấy tan, dùng để ngậm và súc miệng nhiều lần trong ngày. Sau khoảng 5 – 6 ngày, miệng sẽ bớt mùi hôi.

Trị nám da:

Lấy mùi tàu thái vụn, lấy nước ấm và ngâm trong vòng 2 tiếng. Sau đó lọc bã và lấy nước thoa đều lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 lần lúc rửa mặt sáng sớm và lúc chuẩn bị đi ngủ. Tiến hành đều đặn quá trình này trong khoảng 3 tuần – 1 tháng. Chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả trị nám da đến “thần kỳ” của loại rau đặc biệt này.

Trị đầy hơi, ăn không tiêu:

Dùng 50g lá mùi tàu, rửa sạch, thái dài chừng 3 – 4cm. Gừng tươi 10g đập dập. Tất cả sắc với 400ml nước, sắc đến khi còn 200ml. Chia làm 2 lần uống trong ngày, mỗi lần dùng cách nhau 3 tiếng.

Trị viêm kết mạc:

Mùi tàu tươi, phơi trong mát cho khô. Đem sắc lấy nước và rửa mắt trong trường hợp bị viêm kết mạc. Bài thuốc này giúp làm mất cảm giác rát nóng, làm giảm đau và giảm sưng mắt rất hiệu quả.

Trị cảm mạo:

Mùi tàu khô 10g và cam thảo đất 6g. Rửa sạch đổ vào nồi với 300ml nước, đun sôi trong khoảng 15 phút, rồi chia làm 3 lần, uống trong ngày.

Mùi tàu trị đái dầm ở trẻ nhỏ:

Mùi tàu, rau ngổ, cỏ mần trầu, mỗi thứ 20g. Cùng với 10g cỏ sữa lá nhỏ, thái nhỏ, phơi khô. Cho tất cả vào nồi đổ 500ml nước sắc đến khi còn 150ml. Uống sau bữa ăn tối, dùng khoảng 5-10 ngày. Có thể nhắc lại liệu trình mới.

Trị cảm cúm:

Rau mùi tàu 40g, gừng tươi 10g, ngải cứu, cúc tần mỗi thứ 20g. Rửa sạch, thái nhỏ, gừng đập dập. Tất cả cho vào nồi sắc với 400ml nước, sắc đến khi còn 100ml thì đổ ra. Uống lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần. Sau khi uống, nằm trong chăn ấm để cho ra mồ hôi, rồi lau khô người sẽ thấy dễ chịu hơn.

Hạ cholesterol trong máu:

Thường xuyên uống nước mùi tàu sẽ giúp làm hạ cholesterol trong máu. Đun 1 ít hạt mùi tàu khô trong nước sôi. Rồi lọc bã lấy nước, để nguội và uống nhiều lần trong ngày còn giúp lợi tiểu vì kích thích sự bài tiết của thận.

Trị mụn:

Với trẻ nhỏ, khi nổi mụn đỏ ngứa ở vùng mặt thì lấy rau mùi tàu tươi. Dùng nhiều hay ít tùy vùng bệnh; giã nát, ép lấy nước cốt bôi.

Với người lớn bị mụn bọc và mụn trứng cá thì lấy 1 muỗng nước ép mùi tàu trộn chung 1 nhúm bột nghệ. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Bài thuốc này còn giúp tươi nhuận da nên dùng tốt cho những người có da khô.

Trị sưng đau té ngã:

Khi bị sưng do ngã thì lấy 15g lá mùi tàu giã nát. Ép lấy nước cốt, đem trộn với rượu trắng và uống, còn bã thì đắp trên vết thương.

Trị đau bụng, tiêu chảy:

Lấy 20g lá mùi tàu, củ sả, lá tía tô, gừng sống mỗi thứ 12g. Sắc với nước, uống trong ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Công dụng của rau mùi tàu như thế nào? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Rau Mùi Tàu Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan