Công Dụng Của Lá Mơ Lông

Công dụng của lá mơ lông đối với sức khỏe

Công dụng của lá mơ lông không phải ai cũng biết. Lá mơ lông là một loại cây phổ biến có thể vừa làm gia vị cho nhiều món ăn giàu đạm vừa có tác dụng làm bài thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau.

Công dụng của lá mơ lông không phải ai cũng biết

Công dụng của lá mơ lông không phải ai cũng biết

Lá mơ có các tên khác là: ngưu bì đống, khau tất ma, co tốt ma, mơ tròn, dây mơ lông, mơ tam thể, mẫu cầu đằng, ngũ hương đằng. Tên khoa học là Peaderia scandens (Lour.), đây là một loại cây leo mọc hoang hay được trồng làm hàng rào nhiều nơi ở nước ta.

Lá cây mơ mọc đối, hình trứng hay mác dài, gốc lá tròn hay hình tim, cuống dài. Hoa tím nhạt, tràng hình ống mọc thành xim kép ở kẽ lá hoặc đầu cành. Quả thì hình cầu có đài tồn tại màu vàng nâu.

Lá mơ lông có tính mát, công dụng của lá mơ lông nhuận gan, giải nhiệt, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, chữa phong tê thấp, tẩy giun, giải độc. Thông dụng nhất vẫn là chữa các bệnh về đường tiêu hóa.

Công dụng của lá mơ lông:

Có rất nhiều công dụng của lá mơ lông. Cùng Thảo Dược Sinh Phương tìm hiểu nhé.

Lá mơ lông giúp sát khuẩn đường ruột:

Đường ruột rất dễ bị nhiễm khuẩn. Đó là nguyên nhân gây ra các bệnh làm ảnh hưởng tới hệ thống tiêu hóa. Để phòng tránh và khắc phục tình trạng bệnh, nên sử dụng lá mơ lông là giải pháp tối ưu rất hiệu quả và an toàn. Không gây ra tác dụng phụ.

Thành phần của lá mơ lông có chứa các chất có tác dụng kháng khuẩn, diệt các khuẩn lỵ. Chất amip và simela là 2 khuẩn gây nên tình trạng kiết lỵ. Không kém gì thuốc kháng sinh. Ngoài ra, có thể dùng lá mơ lông để chữa tiêu chảy, kiết lỵ và các bệnh đường ruột khác.

Chữa kiết lỵ có thể dùng lá mơ lông trộn với trứng gà bọc trong lá chuối để nướng hoặc chiên. Nên ăn ngày 2 lần, áp dụng trong mấy ngày là khỏi bệnh hoàn toàn.

Lá mơ lông tiêu hủy protein:

Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa protein sẽ khiến bạn cảm thấy bụng bị ì ạch. Khó chịu, khó tiêu, chướng bụng, nhiều trường hợp còn bị tiêu chảy. Ngứa ngoài da do quá tải ở gan trong việc đào thải hết protein dư thừa trong cơ thể. Khi đó, dùng lá mơ lông có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các vấn đề xảy ra. Chỉ cần lấy lá mơ lông để ăn kèm với các loại thức ăn có chứa nhiều protein sẽ giúp tiêu hủy dễ dàng. Các protein dư thừa trong thức ăn chống lại các rắc rối về tiêu hóa và ngứa da.

Làm lành vết thương:

Một nắm lá mơ lông xay thật mịn và đắp vào vết thương có tác dụng chữa thấp khớp, bí tiểu. Lấy 15 – 60g lá tươi, đun sôi trong nước, gạn bỏ xác lá và uống nước, nên uống ngày một lần.

Uống nước lá mơ lông chữa viêm loét

Uống nước lá mơ lông chữa viêm loét

Chống viêm loét:

Nghiền nát một nắm lá mơ lông và vắt lấy một chén nước, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.

Đau dạ dày:

Lấy 20 – 30 gr lá mơ rửa sạch, giã nát lấy nước uống trong ngày. Kiên trì dùng sẽ thấy hiệu quả.

Chữa viêm tai ở trẻ nhỏ:

Khi tắm cho trẻ nhỏ, nước tắm vô tình vào tai nếu để như vậy sẽ dẫn tới tình trạng mưng mủ, viêm tai. Chúng được gọi là bệnh viêm tai giữa.

Để khắc phục bệnh này có thể dùng lá mơ lông rửa sạch hơ lếp bếp cho nóng. Tiếp đó nhét nhẹ nhàng vào tai bé để qua đêm. Lá mơ lông sẽ hút mủ trong tai, giúp trẻ hết đau tai, ngủ ngon giấc.

Điều trị tiêu chảy do nóng:

Khi bị tiêu chảy do nhiệt với các biểu hiện phân khẳm. Nước tiểu vàng, bụng quặn đau, đầy hơi, khát nước nhiều, hậu môn nóng rát. Dùng 16 gr lá mơ, 8 gr nụ sim sắc với 500 ml nước lấy 200 ml. Uống trong ngày mỗi lần uống100 ml.

Điều trị tình trạng bệnh khớp ở người già:

Người già thường gặp chứng bệnh phong thấp, đau khớp, nhức mỏi cơ thể khi mà thời tiết thay đổi. Hãy thực hiện các cách dưới đây để có hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

C1: Lấy lá mơ sắc lấy nước uống, có thể sử dụng cả lá lẫn thân cây.

C2: Giã nát lá mơ lông sau đó cho vào tách hãm trà. Khi uống trà lá mơ lông bạn cho thêm chút rượu trắng.

Cách 3: Lấy cả thân cây và lá rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô. Cứ 1kg lá mơ lông phơi khô ngâm với 2 lít rượu. Ngâm trong 10 ngày có thể uống được.

Điều trị rối loạn tiêu hóa:

Lấy100g lá mơ lông rửa sạch, thái nhỏ. Thêm nhánh gừng tươi khoảng 10g đem nghiền nhuyễn lấy nước cốt. Sau đó cho 2 nguyên liệu trộn đều với nhau. Cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà vào đánh đều, đem chưng cách thủy; ăn lúc còn nóng để đạt hiệu quả cao.

Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn liên tiếp trong 15 ngày để chữa chứng rối loạn tiêu hóa, đại tràng kích thích.

Trị mụn, ghẻ:

Lấy lá mơ lông rửa sạch, đập dập nát, vắt lấy nước cốt tiếp đó chấm vào các nốt ghẻ.

Trị ho gà:

Lá mơ tam thể 150 gr, bách bộ, cỏ mần trầu, rễ chanh, cỏ nhọ nồi, rau má. Mỗi vị 250 gr. Cam thảo dây 150 gr, trần bì 100 gr, gừng 50 gr, đường kính vừa đủ. Cho vào 6 lít nước, trộn lẫn rồi đun sôi còn 1 lít. Chia ra ngày uống 2-3 lần trong ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Ở Đâu Bán Lá Mơ Lông. Cách Sử Dụng Và Công Dụng Của Lá Mơ Lông Như Thế Nào?

ĐỂ MUA ĐÚNG LOẠI TAI HỒNG, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI QUA ĐỊA CHỈ:

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

 SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Website : http://thaoduocsinhphuong.com/

Miễn phí giao hàng nội thành HN và HCM đơn hàng từ 500K

GIẢM GIÁ 10% ĐẶT HÀNG :

TẠI ĐÂY!

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan