Chùm Rụm – Bán Ở Đâu ?

CHÙM RỤM – CHỮA NÓNG KHÔNG DỨT VÀ ĐAU BUỐT CHÂN TAY

Chùm rụm hay còn được biết đến với cái tên bùm sụm, cườm rụng, cùm rụm lá nhỏ, cùm rụm răng, ruối huầy. Theo đông y, chùm rụm có tác dụng tiêu ban nóng, hoá đờm thấp, hạ khí, tiêu thực, chữa đau nhức lưng và eo lưng, buốt chân tay. Cây có tên khoa học là Carmona microphylla (Lam.). Don (Ehretia buxifolia Roxb.), thuộc họ Chùm rụm – Ehretiaceae.

Chùm rụm giúp giảm đau nhức xương khớp, giảm ho và tiêu đờm.

Chùm rụm giúp giảm đau nhức xương khớp, giảm ho và tiêu đờm.

MÔ TẢ:

Cây bùm sụm thuộc loại thân nhỏ, dạng bụi, có các nhánh nhẵn và mảnh. Lá mọc so le, hình trái xoan ngược hay thuôn- trái xoan. Đôi khi gần giống hình mắt chim và nhỏ. Không cuống, tù và có răng ở ngọn lá. có lông ráp và điểm những chấm trắng không đều ở mặt trên.

Mặt dưới có lông nhàm, dài từ 1 – 4cm và rộng khoảng 0,5 – 2cm. Hoa trắng, nhỏ tạo 2 – 3 cái thành ngù và có cuống ngắn. Quả nạc, màu đỏ, đường kính trung bình khoảng 6mm, bên trong chứa 1 – 4 hạt. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây mọc hoang trong lùm bụi ở sườn núi, có nguồn gốc từ Ấn Độ – Malaixia. Ở Nước ta cây được tìm thấy ở các đồi núi tại Thanh Hóa, Huế, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu. Thường được biết đến với công dụng làm cảnh.

BỘ PHẬN DÙNG:

Thân, cành, lá, rễ đều được sử dụng để bào chế thuốc.

THU HÁI:

Cây ra hoa quanh năm, do đó ta có thể thu hái toàn cây quanh năm. Sau khi hái lá về, đem đi phơi khô trong bóng râm, pha nước uống thay trà trong ngày. Dược liệu đi vào kinh tâm.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, thân cành lá cây chùm rụm có vị đắng, tính bình, không độc, còn rễ có vị dịu. Có tác dụng chữa đau nhức lưng, eo lưng, buốt chân tay. Dùng làm thuốc chuyển hoá trong bệnh suy mòn và giang mai. Giải các chất độc thực vật, trị bệnh dạ dày và bệnh ho lao. Được trồng làm cây cảnh vì dáng đẹp, dễ tạo hình và quả ăn được.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa ban bạch trước do sốt thương hàn, nóng không dứt:

Cần có lá chùm rụm, dây lức, thổ phục linh, củ sả, cây dâu, mơ lông, trần bì, lá liễu, cỏ mần trầu, bồ công anh mỗi vị 10g. Cùng với 3 lát gừng sống đem đi sắc cho keo, uống hàng ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Chùm Rụm là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Chùm Rụm Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan