Chùm Hôi Trắng – Có Gì Đặc Biệt ?

CHÙM HÔI TRẮNG – TRỊ ĐÒN NGÃ TỔN THƯƠNG, VẾT ĐỨT DAO CHÉM, CHỮA SỐT

Chùm hôi trắng hay còn được gọi với cái tên , cây da chuột, lăng ớt, ớt rừng. bạch mộc. Theo đông y, chùm hôi trắng có tác dụng tán ứ hành khí, giảm đau, hoạt huyết, chữa tê thấp, teo cơ, nhức mỏi, ho hen. Cây có tên khoa học là Micromelum falcatum (Lour.) Tanaka, thuộc họ Cam – Rutaceae.

Chùm hôi trắng chữa tê thấp, teo cơ, tức ngực, phong thấp tê bại, chân tay co quắp.

Chùm hôi trắng chữa tê thấp, teo cơ, tức ngực, phong thấp tê bại, chân tay co quắp.

MÔ TẢ:

Kim sương thuộc loại cây gỗ nhỏ, nhánh cây nhẵn và có nhiều lông len. Lá màu xanh vàng, kép lông chim lẻ, chứa từ 7 – 9 lá chét. Phiến lá hình ngọn giáo, không cân ở gốc và có mũi nhọn sắc kéo dài. Có khía tai bèo không rõ, trừ trên gân giữa và các gân lớn ở hai mặt.

Hoa trắng vàng, thường họp thành cụm hoa có lông mềm. Lông ngắn hơn ở lá, cánh hoa ít hoặc không có lông. Quả màu vàng nhẵn, có màu cam hay đỏ, hình bầu dục, nạc nhiều tuyến. Có chứa từ 2 – 3 ô và trong mỗi ô chứa 1 hạt. Cây ra hoa vào tháng 11 – 3 và kết quả từ tháng 5 – 7. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường được tìm thấy ở Đông dương, Trung quốc và Malaixia. Cây sinh trưởng và phát triển mạnh ở các vùng rừng núi và đặc biệt trong các rừng thưa.

Rễ, lá ( Radix et Folium Micromeli) được sử dụng để bào chế thuốc. Người ta thường dùng lá tươi, còn rễ thì đem rửa sạch, thái mỏng, phơi hoặc sấy khô.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, rễ, lá chùm hôi trắng có vị đắng, hơi cay và có tính ấm. Có tác dụng trị cảm mạo, rắn độc cắn, các vết thương nhiễm trùng hay sâu bọ đốt. Chữa tê thấp, teo cơ, tức ngực, phong thấp tê bại, chân tay co quắp. Trị đòn ngã tổn thương, vết đứt dao chém, chữa sốt, tê thấp.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Đối với tê thấp, teo cơ, nhức mỏi và ho hen:

Cần có rễ chùm hôi trắng, vỏ núc nác, thân bạch đồng nữ hoặc xích đồng nam, rễ cây vú bò, củ sả, mỗi loại 10g, sắc uống.

Khi bị cảm sốt, đau dạ dày, tiêu chảy:

Sử dụng rễ chùm hôi trắng, rễ xuyên tiêu, rễ cúc áo hoa vàng, rễ chanh, quả màng tang, mỗi loại 8g sắc uống hết trong ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Chùm Hôi Trắng là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Chùm Hôi Trắng Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan