Chanh Yên – Ở Đâu Bán Giá Rẻ ?

CHANH YÊN – GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG, MỆT MỎI VÀ CHÁN ĂN

Chanh yên hay còn được biết đến với cái tên thanh yên. Theo đông y, chanh niên có tác dụng  lý khí chỉ thống, hoá đàm, thư uất, lợi cách, trị tức ngực, khí nghịch gây nôn mửa, dạ dày và bụng trướng đau. Cây có tên khoa học là Citrus limonimedica, Citrus medica L. ssp. Bajoura, thuộc họ Cam (Rutaceae).

Chanh yên trị chán ăn, thường xuyên nôn mửa,đau vùng dưới tim.

Chanh yên trị chán ăn, thường xuyên nôn mửa,đau vùng dưới tim.

MÔ TẢ:

Thanh yên thuộc loại cây gỗ nhỏ, có cành không đều và có chiều cao khoảng 2,5 – 5 m. Lá nhỏ, thường có răng cưa ở mép và không có khớp trên cuống. Hoa to màu trắng pha tím đỏ với mùi thơm dễ chịu. Quả khá to, hình trái xoan hoặc tròn dẹt. Quả có lớp vỏ dày và sần sùi, sống có màu xanh và khi chín thì chuyển sang màu vàng. Cây thường ra quả vào tháng 6 hàng năm.

PHÂN BỐ:

Ở Việt Nam, cây được trồng nhiều ở Hà Tĩnh, Lạng Sơn và trải dọc đến Đà Lạt – Lâm Đồng. Ngoài ra cây còn phân bố ở các nước Mianma, Ấn Độ và các khu vực thuộc Địa Trung Hải.

BỘ PHẬN DÙNG:

Lá, vỏ quả, quả và rễ được sử dụng làm dược liệu.

THU HÁI:

Thu hoạch khi vỏ quả khi có màu vàng, lá và rễ cây có thể hái quanh năm. Rễ và lá sau khi hái xong, rửa sạch phơi khô và có thể dùng tươi. Còn quả thì sau khi hái xong đem cắt thành từng miếng dày khoảng 0.5 – 1cm. Đem sấy nhẹ hoặc phơi khô và chú ý tránh phơi dưới ánh nắng to.

BẢO QUẢN:

Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm ướt.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, chanh yên có tính ấm, vị đắng, chua và hơi cay. Có tác dụng trị ho nhiều, có đờm loãng, chữa đau vùng dưới tim. Chữa đờm nước ngưng tụ ở ngoài màng tim, chứng ợ hơi. Trị chán ăn, thường xuyên nôn mửa. Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa chứng ợ hơi, chán ăn, thường xuyên nôn mửa:

Lấy 2 quả chanh yên, 9g cát cánh, 30g bạch thông thảo, 30g tây qua bì, 45g đương quy sao vàng, 90g xuyên bối. Đem tất cả rửa sạch, thái nhỏ và cho vào ấm cùng với lượng nước vừa đủ. Sắc trên ngọn lửa nhỏ, đến khi cạn thành dịch đặc rồi làm thành hoàn. Mỗi ngày dùng 9g pha với nước đun sôi nguội để uống.

Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi:

Dùng 2 quả chanh yên, đem thái nhỏ và cho vào ấm đun sôi. Rồi dùng nước này tắm, sẽ giúp xua tan mệt mỏi và cải thiện căng thẳng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Chanh Yên là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Chanh Yên Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan