Cây Xương Khỉ – Ở Đâu Bán?

Cây Xương Khỉ – Cây Bìm Bịp – Cây Mảnh Cộng

Cây Xương Khỉ là một loại rau có mùi thơm nhẹ, có thể được ăn sống và chủ yếu được dùng để luộc hay nấu canh. Đây là loại rau rừng quen thuộc được dùng thay cho một phần lương thực bị thiếu hụt của bộ đội trong chiến khi qua các thời kỳ chiến tranh chống Pháp và Mỹ ở Việt Nam.

Cây Xương Khỉ có chứa glycerol tác dụng trị mụn rộp ở mép, miệng.

Cây Xương Khỉ có tác dụng trị mụn rộp ở mép, miệng.

Cây Xương Khỉ còn được gọi là Cây bìm bịp, cây mảnh cộng với tên khoa học là Clinacanthus nutans thuộc họ Ô rô.

Đặc điểm và Phân bố :

Cây Xương Khỉ thuộc loại cây nhỏ, mọc thành bụi, có thể cao tới 3m. Cây thường có hoa màu đỏ hay hồng rủ xuống ở ngọn. Phiến lá hình mác hay thuôn, mặt lá hơi nhăn, mềm, bóng, màu xanh thẫm. Cây có quả hình trùy dài khoảng 1,5cm.

Công dụng của Cây Xương Khỉ:

Cây Xương Khỉ hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, dạ dày, viêm gan, vàng da. Và hơn thế nữa nó còn giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư.

Trong y học cổ truyền, cây bìm bịp có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng mát gan, tăng tiết mật, khử ứ, tiêu thũng, chống đau, chữa viêm gan, vàng da. Dùng điều trị bệnh gout, giảm đau, hạ sốt, chống viêm, điều kinh. Cũng theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, cây bìm bịp giã nhuyễn có thể chữa sưng đau, cầm máu, bong gân, gãy xương kín.

Theo các nhà khoa học, các nghiên cứu cho thấy cây bìm bịp chứa nhiều sinh tố, khoáng chất, tanin, flavon, glycosid, cerebrosid và glycerol có tác dụng trị mụn rộp ở mép, miệng, hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư. Rau bìm bịp có thành phần dinh dưỡng khá là cao. Loại cây này không chỉ là một loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp chữa trị và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nhất là về gan, xương khớp và ung thư.

Mua Cây Bìm Bịp ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Dưới đây là hình ảnh mới nhất của cây bìm bịp khô

ĐỂ MUA CÂY BÌM BỊP QUÝ KHÁCH CÓ THỂ VUI LÒNG LIÊN HỆ HOẶC ĐẾN TRỰC TIẾP CỬA HÀNG THUỐC NAM SINH PHƯƠNG ĐỂ MUA HÀNG AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT:

Giá sản phẩm :

Cây bìm bịp tươi : 100.000/1kg

Cây bìm bịp khô: 180.000/1kg

Cây giống : 20.000/1 cây

Địa Chỉ: 226A Ngô Quyền, P. La Khê, Q. Hà Đông, Hà Nội

SĐT : 0987 861 410 – 0964 079 488 A. Quốc

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

 

Tin Liên Quan