Cây Thần Dược – Bán Ở Đâu?

CÂY THẦN DƯỢC – “TIÊN DƯỢC” CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ

Cây thần dược, thời gian gần đây, sau khi thông tin trong cây thần dược có những hoạt chất khắc chế một số tế bào ung thư của các nhà khoa học được đưa ra. Rất nhiều người đã đổ mồ hôi, công sức đi lùng mua loại cây này. Ông bà ta vẫn hay nói “có bệnh thì vái tứ phương” nên những bệnh nhân bị ung thư lại càng cố gắng bám víu vào hy vọng ở công dụng diệu kỳ của loại “tiên dược” này.

Cây thần dược là gì?

Cây thần dược hay còn được gọi với nhiều tên khác như: đơn diệp đẳng thích, cây xáo tam phân, cây rễ mọi, cây thần xạ, cây rễ lạ. Có tên khoa học là Paramignya trimera, họ Guillaum.

Đây là loài cây gỗ nhỏ, thân dài hơn 4m có đường kính chỉ từ 3 -8cm. Cây dạng dây trườn, vỏ nâu vàng và đặc biệt cả thân và cành đều phủ gai nhọn giống những cây thuộc họ cam.

Lá cây rễ lạ dạng đơn, phiến dày, hình thoi hẹp, dài chừng 6-10 cm có màu xanh đậm ở mặt trên. Ở mặt dưới màu nhạt hơn, bên trong chứa nhiều tinh dầu. Lá mọc đơn, so le. Rễ cây màu vàng đậm, bên trong màu nhạt hơn. 

Cây thần dược hay còn gọi là cây xáo tam phân

Cây thần dược hay còn gọi là cây xáo tam phân

Tính vị:

Cây có vị hơi đắng pha vị ngọt, tính bình hơi mát, mùi thơm dễ chịu, không độc đối với Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận, Tâm Bào.

Vì sao gọi là “tiên dược” của bệnh nhân ung thư?

Theo công bố sau nghiên cứu của Viện Dược liệu – Bộ Y tế về các thành phần có trong cây thần dược chứa 5 thành phần chính có khả năng chống lại nhiều loại bệnh ung thư:

1. Chất Flavonoid:

Là chất chống viêm, giúp kháng khuẩn và ngăn chặn chu kỳ phân đôi của tế bào ung thư. Tiêu diệt sự sống của chúng mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào sống khác. Hoạt chất này có trong xáo tam phân giúp hỗ trợ điều trị chống lại 5 loại ung thư phổ biến: Ung thư đại tràng, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư gan.

2. Chất Ancaloid:

Đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp các tế bào khỏe mạnh và duy trì hoạt động sau khi đã làm tiêu giảm bớt các tế bào ung thư. Ngoài ra, ancaloid có khả năng giảm đau tốt nên cũng được sử dụng trong hỗ trợ điều trị đau tê nhức chân tay, đau khớp.

3. Chất Saponin:

Chất có khả năng tổng hợp các tế bào tự do để tạo ra năng lượng cho cơ thể, giúp các tế bào hoạt động bình thường giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, chất còn có tác dụng tẩy rửa các chất béo và loại dần các mảng xơ vữa giúp mạch máu lưu thông dễ dàng.

4. Chất Courmarin:

Là chất hữu ích trong hoạt động sinh học đã được chấp thuận để sử dụng như một loại dược phẩm y tế. Kết quả khảo sát cho thấy saponin và courmarin chống được virus HIV. Chống khối u, tăng huyết áp, chống loạn nhịp tim, kháng viêm. Loãng xương, điều trị bệnh hen suyễn và một vài bệnh thuộc hệ bạch huyết.

5. Đặc biệt nhất là chất Triterpenoid:

Nó có tác dụng rõ rệt trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bệnh xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan.

Rễ xáo tam phân

Rễ cây xáo tam phân

Cách phân biệt cây rễ lạ thật – giả:

Trên thị trường hiện có rất nhiều thông tin và địa chỉ bán loại cây này, có cả bán ngay trên vỉa hè. Tuy nhiên mọi người cần tỉnh táo khi lựa chọn để không bị đánh lừa bởi các loại thuốc giả mạo. Nếu như mua tươi, hãy chọn mua loại cây được mô tả như nhận dạng ở trên. Còn nếu bạn mua khô hãy lưu ý về màu sắc của thuốc. Có dấu về của gai trên thân cây và đặc biệt cần chọn mua cây tại nơi bán có nguồn gốc xuất xứ.

Rễ cây cam rừng( cam lồ ) hình dạng tuy giống nhưng rễ chính phân nhánh nhiều, bóc lớp vỏ có màu nâu sẫm, khi khô đốt có mùi khét.

Rễ cây cam rừng( cam lồ ) hình dạng tuy giống nhưng rễ chính phân nhánh nhiều, bóc lớp vỏ có màu nâu sẫm, khi khô đốt có mùi khét. 

Xáo tam phân thường( Xáo tam phân campuchia) thân cây và lá giống Xáo tam phân hòn hèo. Rễ cây kích thước lớn hơn, rễ nhỏ và to thường thẳng tắp, lớp vỏ không có sần sùi, khi bóc lớp vỏ có màu đen sậm.

Xáo tam phân thường( Xáo tam phân campuchia) thân cây và lá giống Xáo tam phân hòn hèo. Rễ cây kích thước lớn hơn, rễ nhỏ và to thường thẳng tắp, lớp vỏ không có sần sùi. Khi bóc lớp vỏ có màu đen sậm.

 

Rễ xáo tam phân hòn hèo

Rễ xáo tam phân Hòn Hèo do môi trường sinh sống là đất núi rễ cây mọc quằn quèo. Lớp vỏ sần sùi, khi bóc lớp vỏ rất dai sau lớp vỏ là màu vàng óng. Khi đốt lên có mùi thơm như sữa.

hình ảnh khácthật

Hình ảnh khác

Cách dùng cây thần dược trong Đông y

  • Trường hợp đang hỗ trợ trị bệnh ung thư:

Lấy cây tươi xắt lát cỡ 3-4 cm, sau đó đem sao vàng, hạ thổ. Mỗi lần dùng 100g sắc với 150 ml nước, uống nóng.

  • Trường hợp phòng bệnh:

Sắc 30gr với 100ml nước, uống lúc nóng.

  • Hỗ trợ điều trị xơ gan và ung thư gan:

Sắc chung cùng các loại dược liệu: rễ mọi 100g. Lá mãng cầu xiêm 20g, nấm lim xanh 30g. Sắc với 200ml nước dùng uống thay nước hàng ngày kết hợp ăn thêm sinh tố mãng cầu.

Lưu ý:

Khi bào chế phải rửa sạch sau đó phân ra từng phần một rồi xắt lát. Khi sắc cũng phải chú ý độ mỏng dày của thuốc. Rễ thường uống khi bệnh nhẹ, thân cây thì uống khi bệnh nặng. Sau khi uống thang đầu tiên, nếu người bệnh có biểu hiện lạ thì phải thay đổi. Trong quá trình bào chế, nếu phát hiện ra mùi lạ từ cây thuốc cũng phải dừng. Vì có thể cây thuốc đó không có dược liệu. Nếu cứ dùng sẽ gây tác dụng phụ.

Bạn cũng có thể dùng cây thần dược ngâm rượu theo cách sau:

Rửa sạch lớp đất bám vào rễ, sau đó lại rửa sơ qua bằng rượu rồi để ráo. Cho rễ đã rửa sạch vào bình thủy tinh, ngâm với rượu khoảng 40 – 50 độ. Khi ngâm trong rượu 5-10 phút rễ thường chuyển sang màu vàng nhạt.

Sau khoảng 2 tháng là có thể dùng được, rượu xáo tam phân sẽ có màu vàng rất đẹp. Để có được rượu xáo tam phân tốt nhất cho sức khỏe trong việc điều trị khớp. Và lưu thông khí huyết cần chọn xáo tam phân có độ tuổi từ 5 tuổi trở lên. Mỗi ngày bạn nên uống không quá 100ml. Với những người lớn tuổi có thể uống xáo tam phân ngâm rượu để kéo dài tuổi thọ. Uống 1-2 ly sau bữa ăn tối để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cây Thần Dược bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Giá bán sản phẩm:

Rễ Cây Thần Dược (Loại thường): 800K/1kg

Rễ Cây Thần Dược (Khánh Hòa) : 1600K/1kg

Rễ Cây Thần Dược(Hòn Hèo – Ninh Hòa) : 4500K/1kg

Để Mua Cây Thần Dược Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan