Cây Tậu Chó

Cây Tậu Chó – VỊ THUỐC CHIẾT XUẤT RA DIOSGENIN ĐA CÔNG DỤNG

Cây tậu chó hay còn gọi là Mía Dò( Lang Sơn), đọt đắng, đọt hoàng, cát lồi. Đây là một loại cây đã được viện khoa học Việt Nam ứng dụng chiết xuất ra chất Diosgenin một loại nguyên liệu đầu quan trọng để chế tạo thuốc Steroid bao gồm các loại thuốc chống viêm, các hocmon sinh dục, thuốc đồng hóa, thuốc cai đẻ…

Cây tậu chó (cây mía dò, đọt đắng, cát lồi,...)

Cây tậu chó (cây mía dò, đọt đắng, cát lồi,…)

Cây tậu chó – Tên khoa học là Costus specious Smith,( Costus loureiri Horan., Amomum hirsutum Lamk., Amomum arboreum Lour.L. Thuộc Họ Gừng Zingiberaceae.

Mô Tả Cây:

Cây tậu chó có chiều cao tầm 50-60cm, thân cây mềm, có thân và rễ phát triển thành củ. Lá cây xòe rộng, cụm hoa được mọc thành bông trên đầu cành, Quả nang dài 12mm, nhiều hạt nhẵn màu đen bóng.

Công Dụng Dùng Làm Thuốc Trong Đông – Tây Y:

Theo kinh nghiệm dân gian, một số nơi như Lạng Sơn dùng ngọn cây hay cành non nướng nóng lên vắt lấy nước nhỏ vào mắt hay tai chữa đau mắt và đau tai giữa. Dùng thân rễ phơi khô đun nước chưa sốt, ra máu, ra mồ hôi hay làm thuốc mát, giải nhiệt.

Theo Đông Y cây có vị chua, hơi đắng, cay, tính mát, hơi có độc. Có tác dụng lợi thuỷ, tiêu thũng, giải độc, chẩn dương. Ở Ấn Ðộ, rễ cây được xem như có tác dụng thuốc xổ, lọc máu, kích thích, bổ, trừ giun.

Mua Cây Tậu Chó ở đâu, địa chỉ nào bán ?

ĐỂ MUA CÂY TẬU CHÓ QUÝ KHÁCH CÓ THỂ VUI LÒNG LIÊN HỆ HOẶC ĐẾN TRỰC TIẾP CỬA HÀNG THUỐC NAM SINH PHƯƠNG ĐỂ MUA HÀNG AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT:

Cây mía dò : 170.000/1kg

Địa Chỉ: 226A Ngô Quyền, P. La Khê, Q. Hà Đông, Hà Nội

SĐT : 0987 861 410 – 0964 079 488 A. Quốc

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

 

Tin Liên Quan