Cây Sơn – Giá Rẻ, Hàng Chuẩn Không?

CÂY SƠN – CHỮA ĐAU TRONG BỤNG DO Ứ HUYẾT VÀ SẢN HẬU XANH XAO

Cây sơn hay còn được gọi là can tất, sơn khô. Theo đông y, cây sơn có tác dụng trị sản hậu xanh xao, phù thủng, đau nhức do khí huyết không đều sinh phù, trị ngũ lao, thất thương, có tác dụng bổ ích. Dược liệu có tên khoa học Rhus vernicifera D.C. Thuộc họ Anacardiaceae.

Cây sơn điều trị đau ở vùng tim, sườn bụng, tích tụ trệ khí

Cây sơn điều trị đau ở vùng tim, sườn bụng, tích tụ trệ khí

Mô tả:

Can tất thuộc loại cây nhỡ và lá kép lông chim lẻ có 3 – 6 đôi lá chét. Lá cây chét mỏng, nhẵn có mặt dưới màu xanh nhạt. Có phiến hình thuôn mũi mác nhọn đầu và phần gốc không đều nhau.

Hoa can tất thường họp thành những chùy đơn, nhẵn hoặc hơi có lông. Có đài hợp, ở phía trên xẻ thành những răng hình bầu dục rộng. Tràng thì có chiều dài gấp 3 lần răng của đài. Nhị 5, có chỉ nhị mảnh và thường dài bằng cánh. Quả hạch, hơi dẹt, cây ra hoa vào tháng 4 và quả chín vào tháng 11.

Can tất thực chất là nhựa ở cây sơn chảy ra thành khối. Cây càng lâu năm càng tốt, nhựa khô cứng, bóng đen là loại có chất lượng tốt. (không copy dưới mọi hình thức).

Bộ phận dùng:

Dùng mủ, nhựa để điều chế làm thuốc chữa bệnh.

Sơ chế:

Đem can tất đi giã nhỏ, sao nóng rồi mới dùng, vì nếu không thì sẽ hại tới trường vị. Hoặc sơn nước nấu khô, cũng có khi đốt tồn tính. Sơn khô để được lâu thì càng tốt, còn muốn xông thì để sống rồi đốt lấy khói. Còn dùng sống thì đem giã nát sơn khô sao cho bay hết khói là được.

Công dụng:

Có tác dụng trị sản hậu xanh xao, phù thủng, đau nhức là do khí huyết không đều sinh phù. Chữa hầu tý, cổ độc, lở loét ở vùng hạ bộ. Trị đau ở vùng tim, sườn bụng, tích tụ trệ khí. Chữa đau trong bụng do ứ huyết, giết các loại sán trong ruột.

Một số bài thuốc:

Khi sản hậu xanh xao, phù thủng, đau nhức:

Đem cây sơn, đại mạch nha, với lượng bằng nhau đi tán bột. Rồi lấy nồi đất sạch mới xếp đầy vào, lấy đất bùn trộn muối trét thật kín. Nấu cho đến khi đỏ chảy lên, rồi để nguội cho hết độc mới tán bột. Mỗi lần lấy 3 – 6g uống với rượu nóng.

Chữa đau trong bụng do ứ huyết:

Cần có can tất, đào nhân, đương quy, hồng hoa, tô mộc, mẫu đơn bì, ngũ linh chi, diên hồ sách, ngưu tất. Rồi đem tất cả đi sắc nước uống trong ngày.  Nếu sản hậu cảm hàn máu đổ xuống chưa dứt kết thành cục thành khối gây đau, thì cho thêm 2 vị can khương và trạch lan vào.

Dùng để giết các loại sán trong ruột:

Chuẩn bị can tất, mẫu đơn bì, tục đoạn, xích thược dược, đào nhân, nhu hương, một dược. Thêm hồng hoa, diên hồ sách, miết giáp đi sắc nước uống. Trường hợp kèm theo ứ huyết đau ở vùng bụng rốn, sợ lạnh không phát sốt thì cho thêm quế vào.

Những người bị dị ứng sơn:

Sử dụng hoa khế, lá khế đem đi sắc uống, đồng thời bên ngoài tắm rửa

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cây Sơn là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Cây Sơn Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan