Cây Mồ Côi – Bán Ở Đâu ?

CÂY MỒ CÔI – CHỮA HO GÀ VÀ CHỮA CHẤN KINH

Cây mồ côi hay còn được biết đến với cái tên gọng vó, cỏ trọi gà, cây trọi gà. Theo đông y, cây mồ côi có tác dụng chữa ho gà, chữa ho, trấn kinh, giảm co giật, ức chế cơn ho. Cây có tên khoa học là Drosera burmannii Vahl, thuộc họ Cây bắt ruồi (Droseraceae).

Cây mồ côi làm giảm co giật, ức chế cơn ho, trị viêm phế quản và ho gà.

Cây mồ côi làm giảm co giật, ức chế cơn ho, trị viêm phế quản và ho gà.

MÔ TẢ:

Cỏ trọi gà thuộc loại thân thảo, có chiều cao trung bình khoảng 10 – 40cm. Có thân mảnh như sợi chỉ, được bao bọc bởi lông tuyến.

Lá hẹp, dài mọc tỏa ra như gọng vó và cuộn xoắn ốc ở phía ngọn. Ở phần cuống lá thì nhẵn, phiến lá chứa nhiều lông tuyến dài bằng chiều rộng của lá.

Hoa mọc ở bên trên nách lá tụ tập thành nhiều chùm. Hoa có 5 cánh với tràng màu trắng hoặc tím. Thường nở và tồn tại một thời gian rất ngắn. 

Quả nang mở thành 3 – 4 mảnh vỏ, bên trong gồm nhiều hạt dạng quả lê, ngoài mặt có vạch dọc. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường sinh trưởng trên các đất lầy, gò và các ruộng bạc màu tại nhiều nơi nước ta. Phổ biến ở Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Hay Ðà Nẵng, Gia Lai, Lâm Ðồng, Ðồng Nai, Bến Tre. Ngoài ra loài thực vật này còn được tìm thấy ở Ấn Ðộ, Trung Quốc, Philippin và Châu Úc.

BỘ PHẬN DÙNG:

Toàn cây ( Herba Droserae Indicae) đều được sử dụng. Cây có thể ra hoa quanh năm. Nhổ cả rễ cây, đem rửa sạch tạp chất và đất cát bám dính rồi phơi khô để làm thuốc.

CÔNG DỤNG:

Đông y cho rằng, cỏ mồ côi có vị đắng cùng với tính mát. Ngoài ra một số tài liệu cho rằng dược liệu cũng có tính vị tương tự như cỏ tỹ gà hay bắt ruồi. Có tác dụng giảm ho, điều trị bệnh viêm họng ở giai đoạn cấp và mãn tính. Điều trị bệnh ho gà, trấn kinh, chữa chai chân. Làm giảm co giật, ức chế cơn ho, trị viêm phế quản và ho gà.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Điều trị bệnh viêm họng ở giai đoạn cấp và mãn tính:

Cần chuẩn bị 15 – 20g toàn cây cỏ mồ côi, một ít đường cát trắng hay mật ong nguyên chất.

Đầu tiên, đem sắc cỏ với 500 ml nước, đun sôi kỹ trong 10 – 15 phút. Thì gạn nước, pha thêm chút đường hoặc mật ong vào. Đem chia thành nhiều lần uống trong ngày và cứ cách 2- 3 tiếng uống 1 lần. Mỗi lần chỉ dùng khoảng 3 ml (1 thìa cà phê).

Chữa ho gà và giúp trấn kinh:

Đầu tiên ta cần cô đặc cỏ mồ côi thành dạng siro lỏng. Mỗi lần dùng khoảng 10 giọt và mỗi ngày uống 3 lần. Đối với bệnh tình nghiêm trọng thì tăng liều khi có sự cho phép của bác sĩ.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cây Mồ Côi bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Cây Mồ Côi Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan