Cây Henna – Chữa Các Bệnh Ngoài Da ?

CÂY HENNA – CHỮA CHẤN THƯƠNG, TÉ NGÃ VÀ ĐAU CỘT SỐNG

Cây henna còn gọi là  lá móng tay, cây lá móng, móng tay nhuộm, tán mạt hoa, lựu mọi, chỉ giáp hoa. Theo đông y, cây henna có tác dụng cầm máu, kháng nấm, thu liễm, vết thương chảy máu, nấm da, lở ngứa. Cây có tên khoa học là Lawsonia inermis, thuộc họ Tử vi (Lythraceae).

Cây henna tay trị vết thương chảy máu, nấm da và lở ngứa lâu ngày.

Cây henna tay trị vết thương chảy máu, nấm da và lở ngứa lâu ngày.

MÔ TẢ:

móng tay thuộc loại thực vật thân nhỏ, có chiều cao trung bình từ 3 – 4m. Toàn thân được phủ kín gai nhưng không nhọn và vỏ nhẵn. mọc đối xứng, có phiến hình trứng, đơn và 2 đầu dẹp. Lá có cuống ngắn, phiến rộng khoảng 1 – 1.5cm và dài từ 2 – 3cm.

Hoa thường mọc ở đầu cành, hình thùy, thành từng chùm. Lúc đầu hoa có màu trắng và  chuyển dần sang màu đỏ và vàng sậm khi về già. Toàn cụm hoa tỏa ra mùi thơm hăng hắc, hơi gay mũi.

Quả nang, có dạng cầu, to bằng hạt tiêu và có 4 cạnh dọc. Bên trong có 4 ngăn, chứa nhiều hạt nhỏ, vỏ dai và dày. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây có nguồn gốc từ Ai Cập, sinh trưởng và phát triển nhiều ở nơi có khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới. Ở nước ta, loại thực vật này được trồng và mọc hoang khá phổ biến.

BỘ PHẬN DÙNG:

Thân, hoa và rễ được sử dụng để làm thuốc, tuy nhiên được dùng phổ biến hơn. Để đạt hiệu quả cao, nên thu hái lá ở những cây trên 2 – 3 năm tuổi.

Mỗi năm thu hoạch 2 lần, cắt cành để lại gốc cao khoảng 50cm để cây phát triển tiếp. Thu hái đúng cách, ta có khai thác cây liên tục trong 10 – 30 năm.

Cắt cả cành, rồi đem phơi khô ngoài nắng hoặc phơi trong bóng râm. Sau đó cất đi, bảo quản dùng dần. Dược liệu cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

CÔNG DỤNG:

Có tác dụng trị chứng bế kinh, chữa ghẻ lở, hắc lào, chữa sưng đau tỳ vị. Chữa chấn thương, té ngã, đau cột sống, hạ sườn. Hỗ trợ điều trị bệnh hói đầu và kích thích tóc mọc. Trị vết thương chảy máu, nấm da và lở ngứa lâu ngày.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Trị chứng bế kinh:

Cần có nghệ đen 30g, ích mẫu 40g cùng với cây henna 50g. Đem tất cả sắc với 500ml nước, đến cạn còn 200ml. Chia làm 3 lần uống trong ngày, nên dùng trước kỳ kinh nguyệt 15 ngày.

Chữa chấn thương, té ngã và đau cột sống:

Cần có cam thảo 10g, cốt toái bổ 50g (cạo sạch lông, cắt mỏng và phơi trong 3 nắng). Cùng với toàn cây henna 150g (sao khử thổ vàng), ngũ gia bì 15g và cẩu tích 15g. Đem sắc cùng 1 lít nước, còn 300ml thì dừng, chia làm 4 lần uống, thực hiện trong 30 ngày.

Những lưu ý khi dùng:

Phân biệt với bông móng tay (Impatiens balsamina L) thuộc họ Bóng nước cũng có đặc tính tương tự.

Trong cây có chứa chất màu, có thể dính vào quần áo và tay chân khi dùng.

Trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và người có chứng ứ huyết không nên dùng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cây Henna là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Cây Henna Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan