Cách Trị Viêm Mũi Dị Ứng

CÁCH TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Cách trị viêm mũi dị ứng, nhắc đến căn bệnh viêm mũi dị ứng. Người ta thường sẽ liên tưởng ngay đến các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi giống như bị cảm lạnh. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm và sợ sệt căn bệnh này. Đặc biệt là những người yêu thích động vật và các loài hoa.

Cách trị viêm mũi dị ứng

Cách trị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là như thế nào?

Viêm mũi dị ứng có tên tiếng Anh là Allergic Rhinitis. Đây là một trong những bệnh thường gặp ở tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi. Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là sổ mũi, hắt hơi, ngứa mắt, nghẹt mũi và làm tăng áp lực xoang.

Mặc dù các triệu chứng này nhìn bên ngoài có vẻ giống bị cảm lạnh. Nhưng viêm mũi dị ứng không phải do virus gây ra. Nguyên nhân chính vẫn là phản ứng dị ứng của cơ thể khi tiếp xúc với các sinh vật, vật thể tồn tại trong môi trường sống xung quanh. Có thể kể đến một số tác nhân như: phấn hoa, bụi bẩn, lông và nước bọt của thú cưng, các loại nấm mốc.

Cách trị viêm mũi dị ứng từ bài thuốc dân gian:

Cách chữa viêm mũi dị ứng. Bệnh viêm mũi dị ứng gây ra những khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nó trở thành nỗi ám ảnh cho người mắc bệnh khi họ đến gần và tiếp xúc với dị vật. Để chữa viêm mũi dị ứng, bạn có thể sử dụng một số loại lá cây hay thảo dược có sẵn trong vườn nhà.

Dùng trà gừng mật ong:

Cách trị viêm mũi dị ứng bằng trà gừng mật ong

Cách trị viêm mũi dị ứng bằng trà gừng mật ong

Gừng, mật ong là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm. Gừng có vị nồng, cay, có khả năng chữa trị rất nhiều căn bệnh. Do có chứa hoạt chất Histamin nên gừng có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau đầu. Chảy nước mũi và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Sử dụng 1 củ gừng vừa hoặc nhỏ, 1 thanh quế, ¼ quả chanh, 2 muỗng cà phê mật ong. Bỏ gừng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ hỗn hợp vừa xay vào cốc nước vừa đun sôi. Cho thêm thanh quế vào, sau khi các nguyên liệu đã ngấm trong nước. Tiến hành vắt chanh và thêm hai muỗng mật ong vào. Uống đều đặn mỗi ngày 3 ly để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dùng tỏi ngâm rượu:

Tỏi ngâm rượu

Tỏi ngâm rượu

Trong thành phần của tỏi có chứa các hoạt chất Allicin được xem là chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh. Tỏi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các triệu chứng điển hình của viêm mũi dị ứng. Tỏi còn có công năng điều trị viêm xoang, viêm họng,…

Sử dụng 1 lít rượu trắng, 500 gram tỏi. Tiến hành lột vỏ và bỏ vào ngâm với rượu trắng trong khoảng 15 ngày. Khi rượu chuyển sang màu vàng là hoàn toàn có thể dùng được. Trước bữa ăn, uống một chén nhỏ sẽ giúp chữa được bệnh viêm mũi dị ứng một cách rất nhanh chóng.

Dùng hạt gấc:

Hạt gấc

Hạt gấc

Hạt gấc được xem là một vị thuốc quý có công dụng chữa rất nhiều loại bệnh. Sưng tấy, mụn nhọt, vết thương bị lở loét, đặc biệt là chữa được bệnh viêm mũi dị ứng.

Sử dụng 300 ml rượu trắng, 20-25 hạt gấc. Bạn đem 20-25 hạt gấc đem nướng trên bếp lửa cho đến khi vỏ hạt gấc trở thành màu đen. Rồi đem giã nhỏ.

Lấy lượng hạt gấc vừa giã nhỏ ngâm với rượu trong vòng 2 ngày. Dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp và bôi lên sống mũi. Sau khoảng thời gian chừng 3 phút, mũi bạn sẽ xuất hiện dịch viêm chảy ra. Lúc này chỉ cần cố gắng xì ra hết mức, sử dụng sau một thời gian bệnh sẽ thuyên giảm hoàn toàn.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Cách Trị Viêm Mũi Dị Ứng? Cách dùng như thế nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Cách Trị Viêm Mũi Dị Ứng Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan