Cà Dái Dê – Chữa Bệnh Hiệu Quả ?

CÀ DÁI DÊ – CHỮA ĐAU GÒ TRONG BỤNG, VÀNG DA, CHÓNG MẶT 

Cà dái dê ( do quả dài lòng thòng có hình dáng như tinh hoàn dê) hay còn được gọi với cái tên cà tím. Theo đông y, cà dái dê có tác dụng trị tiểu ra máu, cầu ra máu, phụ nữ vàng da chóng mặt, phong đờm nhiệt, đau lưng, chân co rút. Cây có tên khoa học là  Solanum melongena L. var. esculentum Ness, thuộc họ Cà ( Solanaceae).

Cà dái dê trị sâu răng đau nhức, họng sưng nghẹt đau đớn, nhọt độc phát bối.

Cà dái dê trị sâu răng đau nhức, họng sưng nghẹt đau đớn, nhọt độc phát bối.

MÔ TẢ:

Cà tím có chiều cao trung bình từ 0,75 – 2,5m, thuộc loại 1 năm. Toàn thân được phủ một lớp gai thưa. Phiến lá hình bầu dục hay thuôn dài, nhiều gai và phủ một lớp lông ráp. Nhọn dần về phía ngọn, còn phía gốc tròn hay lệch. Chiều dài của lá từ 8 – 15cm, rộng 4 – 8cm và có cuống dài 2 – 4cm.

Hoa màu tím xanh, thường tụ tập thành từng xim có cuống, mỗi xim có khoảng 1 – 3 hoa. Quả dài lòng thòng có hình dáng như tinh hoàn dê và màu sắc thay đổi theo thời gian. Quả mọng, nhiều cùi thịt, kích thước thì tùy từng giống cây, đường kính ở cây mọc dại không quá 3 cm. Bên trong quả chứa thịt màu trắng xanh nhẹ và nhiều hạt nhỏ trắng hình đĩa. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây có nguồn gốc ở Ấn Độ, được trồng để lấy quả làm thức ăn. Ở nước ta cây phát triển mạnh ở các tỉnh Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Thành Phố Hồ Chí Minh.

BỘ PHẬN DÙNG:

Quả không chỉ được điều chế làm thuốc mà còn được dùng làm thức ăn.

Trồng cây khoảng 60 – 70 ngày là có thể thu hoạch được. Chú ý để đạt hiệu quả cao nhất thì nên hái quả khi còn non, để già sẽ không còn ngon nữa.

CHẾ BIẾN:

Quả hay được sử dụng tươi, hái về, đem rửa sạch rồi dùng luôn.

CÔNG DỤNG:

Có tác dụng lợi tiểu, thông mật, đề phòng chứng vữa động mạch. Chống cholesterol, chữa tiểu tiện ra máu, ỉa ra máu và lỵ ra máu. Trị đại tiện ra máu, máu ra nước xối xa, phân ra sau. Trị đau lưng, chân co rút, thắt lưng và chân có phong huyết tích lạnh. Chữa co rút xương cốt đau nhức, lợi răng sưng đau. Trị sâu răng đau nhức, họng sưng nghẹt đau đớn, nhọt độc phát bối.  

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Khi phụ nữ bị vàng da chóng mặt:

Sử dụng cà dái dê chín vàng, dùng dao tre cắt ra phơi âm can cho khô. Tiếp đến tán bột, mỗi lần lấy khoảng 6g uống với rượu nóng.

Chữa đau gò trong bụng:

Sử dụng quả cà dái dê non muối chua đã lâu ngày, đốt tồn tính. Rồi bỏ vào một lượng nhỏ xạ hương, khinh phấn, trộn cùng ít mỡ dán vào.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cà Dái Dê là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Cà Dái Dê Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan