Bắc Cam Thảo – Mua Ở Đâu?

BẮC CAM THẢO – VỊ THUỐC QUÝ CHỮA ĐƯỢC BÁCH BỆNH

Bắc cam thảo được biết đến như một loại thuốc quý có công dụng chữa nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt có tính năng giải độc, điều hòa tính vị và tác dụng của thuốc. Ngoài ra, còn có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch…

Bắc cam thảo là một vị thuốc bổ khí, vị ngọt, tính bình

Bắc cam thảo là một vị thuốc bổ khí, vị ngọt, tính bình

Bắc cam thảo còn gọi là cam thảo bắc , sinh cam thảo, quốc lão. Tên khoa học: Glycyrrhiza glabra L. và Glycyrrhiza uralensis Fisher. Thuộc họ đậu (Fabaceae). Ở nước ta không có cam thảo bắc nhưng có cam thảo nam( cam thảo đất) và Cam thảo dây đều là gọi cây cam thảo, các bạn chú ý phân biệt.

Mô tả:

Cam thảo bắc là cây sống lâu năm thân cao tới 1 –  1.5m. Toàn thân cây có lông nhỏ. Lá kép lông chim lẻ, có lá chét hình trứng, đầu nhọn, mép nguyên. Hoa màu tím nhạt, hình cánh bướm; nở vào mùa hạ và mùa thu. Quả giáp cong hình lưỡi liềm, màu nâu đen, mặt quả có nhiều lông. Quả có hai đến 8 hạt nhỏ dẹt, màu xám nâu hoặc xanh đen nhạt, mặt bóng.

Phân bố:

Trồng ở nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Mông Cổ, Liên Xô cũ, Hungari…

Chế biến:

Sau khi thu hoạch cam thảo bắc chải sạch đất bằng bàn chải, phân loại to, nhỏ, phơi khô. Khi khô được 50% bó thành bó, sau đó chỉ phơi đầu cắt, không phơi cả rễ, để cho vỏ vẫn giữ được màu nâu đỏ đẹp. Lấy rễ cam thảo bắc, phun nước cho mềm, thái phiến, phơi hoặc sấy khô. Sau khi làm khô cho vào túi nilon để bảo quản và sử dụng dần.

Tính vị:

Cam thảo bắc là một vị thuốc bổ khí, vị ngọt, tính bình, nhập vào các kinh tâm, phế, tỳ ,vị, công năng kiện tỳ, ích khí, nhuận phế, chỉ ho và giải độc chỉ thống.

Công dụng:

Cam thảo bắc có tác dụng bổ trung ích khí, nhuận phế chỉ khát, hoãn cấp chỉ thống, thanh nhiệt giải độc. Chủ trị các chứng tỳ vị hư nhược, tâm khí hư mạch kết, mạch đại, ho suyễn, đau cấp hoãn, hầu họng sưng đau, giải độc thuốc, thức ăn, điều hòa tính vị và tác dụng của thuốc. Tác dụng chỉ khát hóa đờm, chống loét đường tiêu hóa, chống co thắt đối với cơ trơn ống tiêu hóa…

Một số bài thuốc:

Điều trị rối loạn nhịp tim, kiện tỳ dưỡng tâm, ích khí bổ huyết:

Cam thảo 16g, Thục địa 30g, Mạch môn, A giao, Ma nhân, Đảng sâm, Quế chi mỗi thứ 12g, Sinh khương 12g, Đại táo 4 quả, sắc uống trong ngày.

Trị lao phổi:

Cam thảo sống 18g, sắc còn 150ml chia 3 lần uống 30 – 90 ngày, kết hợp thuốc chống lao.

Trị loét dạ dày tá tràng:

Mỗi lần uống cao lỏng Cam thảo 15ml, ngày 4 lần, liền trong 6 tuần.

 

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Bắc Cam Thảo ở đâu là đảm bảo. Cách dùng như thế nào?

Giá bán sản phẩm:

Cam Thảo Bắc (Loại Thường): 250.000/Kg

Cam Thảo Bắc ( Loại Cao Cấp): 400.000/Kg 

Để mua và biết chi tiết hơn về Cam thảo bắc quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan