Ba Gạc – Ở Đâu Bán?

BA GẠC – THUỐC HẠ HUYẾT ÁP, AN THẦN

Ba gạc là một vị thuốc được phát hiện và sử dụng nhiều trong đông y, còn được biết đến với những tên gọi khác như: ba gạc lá to, lạc tọc, san to, ba gạc lá to, hơ rác, ka day (Ba Na), phu mộc.

Cây ba gạc có tên khoa học: Rauwolfia Verticillata (Lour) Baill.

Tên thuốc: Reserpin

Họ khoa học: Trúc đào (Apocynaceae)

Ba gạc có tác dụng làm hạ huyết áp

Ba gạc có tác dụng làm hạ huyết áp

Mô tả cây:

Là loài cây nhỏ, cao 1-1,5m, thân nhẵn, có nốt sần. Lá mọc vòng 3 lá một, có khi 4-5 lá, hình mác, dài 6-11cm, rộng 1,5-3cm. Hoa hình ống, màu trắng, quả đôi, hình trứng, khi chín màu đỏ tươi. Toàn cây có nhựa mủ. 

Bộ phận dùng làm thuốc: Rễ cây.

Vào mùa thu, đông, đào rễ về, rửa sạch đất, phơi hoặc sấy khô. Cần chú ý bảo vệ lớp vỏ vì lớp vỏ chứa nhiều hoạt chất nhất. sau khi phơi khô thứ thu được chính là vị thuốc đem bảo quản dùng dần.

Tác dụng:

Reserpin là hoạt chất quan trọng nhất của ba gạc, có tác dụng làm hạ huyết áp, đối với hệ thần kinh trung ương nó có tác dụng ức chế gây an thần. Viên nén 0,1mg, 0,25mg, thuốc tiêm 5mg/2ml dùng điều trị bệnh cao huyết áp.

Ajmalin trong cây có tác dụng làm mất nhịp tim không đều nên được dùng trong bệnh tim đập không đều( ngoại tâm thu, tim nhanh loạn nhịp). Dạng viên 50mg, ống tiêm 2ml được dùng điều trị loạn nhịp.

Raubasin có tác dụng làm giảm sức cản ở các động mạch nhỏ nên tăng cường lượng máu cung cấp cho các mô. Viên nén hay viên bọc đường 1-5mg, và 10mg, ống tiêm 10mg/3ml dùng trong các trường hợp tai biến mạch máu não, rối loạn tâm thần do chứng suy não ở người già, viêm động mạch chi dưới.

Cây San to được dùng trị huyết áp cao đau đầu, mất ngủ, choáng váng, đòn ngã, dao chém, sởi, ngoại cảm thấp nhiệt, động kinh, rắn cắn, ghẻ lở…

Lưu ý:

  – Không nên dùng Reserpin và các chế phẩm từ Ba Gạc trong các trường hợp dạ dày tá tràng bị loét, nhồi máu cơ tim, hen suyễn …

 “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Ba Gạc ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Ba Gạc Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Giá Bán Sản Phẩm:

Ba Gạc: 150.000/ Kg

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan